Wednesday, March 22, 2017

[4share] Trọn bộ EFFORTLESS ENGLISH và hướng dẫn học

Chào mừng bạn gia nhập cộng đồng Effortless English, dưới đây là bản hướng dẫn học chi tiết của phương pháp này. Tuy nhiên, trước khi đọc nó bạn cần lưu ý thực hiện đúng 3 điều sau, nếu bạn không làm được thì nên bỏ cuộc ngay từ đầu để tránh mất thời gian của mình:

1. Lòng tin: Bạn phải tin rằng bạn làm được và sẽ làm tốt, luôn suy nghĩ tích cực.
2. Kiên trì: Tuân theo phương pháp học và học cho đến khi bạn nắm được bài học cho dù ban đầu không hiểu gì. Nếu bạn học nhanh, qua loa cho có thì sẽ chẳng thu được gì hết.
3. Quyết tâm: Học cho bằng được, học theo hướng dẫn.

Bạn đã sẵn sàng chưa?? nếu đã sẵn sàng thì hãy hít thật sâu, thở ra từ từ và bắt đầu đọc hướng dẫn. Khá dài, bạn đọc kĩ và ghi ra những gì không rõ và gọi cho người hướng dẫn của mình.


BẢN HƯỚNG DẪN HỌC EFFORTLESS

ENGLISH 2016-2017

Những đối tượng phù hợp với phương pháp Effortless English:

+ Đã học tiếng Anh lâu, Đọc hiểu tốt nhưng không Nghe, Nói được (Vốn từ > 1000 từ)
+ Đối tượng đã có căn bản tốt, muốn học Effortless English để hoàn thiện kĩ năng Nghe nói

TÌM HIỂU CẤU TRÚC BỘ PHƯƠNG PHÁP EFFORTLESS ENGLISH

Trọn bộ Effortless English gồm 7 phần trong 5DVD nguyên bản màu đỏ đậm:

1. DVD Origional Effortless English: Dành cho những người mới bắt đầu học Effortless English, bao gồm 2 phần: 7 rules to learn English (7 nguyên tắc bắt buộc để học tốt tiếng Anh) + Hệ thống bài học Original Effortless English gồm 4 level.



2. Learn Real English: Bộ này gồm những đoạn hội thoại, giao tiếp về 1 số chủ đề trong cuộc sống thường ngày.


3. Flow English: những mẩu chuyện ngắn, có nhiều thành ngữ và cụm từ thông dụng.


4. Business Effortless English: các bài học về thành công và làm giàu.


5. Power English Now: Gồm những bài học cung cấp nhiều kỹ năng, phương pháp, cũng như tạo động lực để thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.


KẾ HOẠCH HỌC TỔNG QUAN:

1. Thời gian: 6 - 9 tháng.

2. Mục tiêu người học cần hoàn thành:

- Mục tiêu 1: Hoàn thành 40 bài học Effortless English trong 4 Level của DVD 1 - Original Effortless English. Đây là DVD quan trọng nhất, học xong DVD này sẽ giúp bạn tự tin trong giao tiếp, sau đó người học có thể học bất kỳ 1 trong các DVD còn lại, không cần theo thứ tự.

- Mục tiêu 2: Bổ sung từ 3000 - 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong giao tiếp.

KẾ HOẠCH CHI TIẾT:

Mục tiêu 1: Hoàn thành 40 bài học Effortless English. Người học mở DVD 1: Original Effortless English, khi người học mở đĩa này ra sẽ có 2 phần quan trọng:

Phần 1: Folder 7 nguyên tắc để học tiếng Anh, người học nghe qua để hiểu và GHI CHÉP lại tiêu đề 7 nguyên tắc ra giấy và dán ở nơi nào dễ nhìn thấy nhất khi học. Nếu không thể hiểu thì có thể đọc bản tóm tắt ở đây.

Phần 2: Hệ thống bài học Original Effortless English gồm 4 level, người học bắt đầu học Level 1 với bài học đầu tiên có tên DAY OF THE DEAD.

Lưu ý: Mỗi bài học sẽ có tối thiểu từ 3 – 4 files khác nhau (tùy theo mỗi bài học). Mỗi ngày bạn sẽ luyện NGHE tất cả các file có trong bài học đó. Bạn học 1 bài trong thời gian tối thiểu một tuần hoặc nhiều hơn.

Điều này là rất quan trọng, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn nếu học đúng hướng dẫn này – Học 1 bài trong thời gian tối thiểu 1 tuần hoặc nhiều hơn (>=7 ngày).

Vậy có bao nhiêu phần trong mỗi bài học, và cách học chúng như thế nào?

* A Text Article (file dạng .PDF)

Đây là nội dung của câu chuyện. Bạn hãy ĐỌC HIỂU nó. Không HỌC nó và cũng đừng cố gắng để NHỚ nó. Chỉ đọc nó 2 lần mỗi ngày và xem lại những từ mới. Hãy sử dụng các công cụ từ điển để tra những từ vựng khó nếu cần thiết.
* Mini-Story lesson (MP3)

Đây là phần Quan trọng nhất. Đầu tiên, chỉ NGHE. Sau đó, hãy NGHE và nhấn nút PAUSE (dừng lại) sau mỗi câu hỏi, trả lời mỗi câu hỏi thật TO bằng tiếng Anh, rồi nhấn PLAY để tiếp tục. Đừng lo lắng nếu bạn không hiểu mọi thứ. Cũng đừng lo lắng về lỗi sai.

Trong Mini-Story bạn chỉ cần làm đủ 3 thứ:

1. Thầy AJ Hoge sẽ đưa ra 1 phát biểu (tuyên bố). sau mỗi phát biểu đó, bạn chỉ cần nói “Ahhhh” hoặc “Ohhhh”.

2. Thầy AJ Hoge sẽ tiếp tục hỏi 1 câu hỏi mà bạn BIẾT để trả lời. Hãy TRẢ LỜI câu hỏi đó. Bạn không nhất thiết phải trả lời bằng 1 câu nguyên vẹn. Bạn có thể trả lời chỉ với 1 hoặc 2 từ.

3. Thầy AJ Hoge sẽ tiếp tục hỏi 1 câu hỏi mà bạn KHÔNG BIẾT. Hãy ĐOÁN nó. Hãy nói to suy đoán của bạn ngay lập tức. Tương tự như trên, bạn có thể trả lời chỉ với 1 (hoặc một vài) từ.

Việc nói một câu trả lời đúng và chính xác là KHÔNG QUAN TRỌNG. Điều quan trọng nhất là TỐC ĐỘ. Hãy cố gắng trả lời thật nhanh (hãy nhớ, một từ là tốt nhất). Tốc độ là mục tiêu của bạn. Bạn muốn câu trả lời NHANH & NGẮN GỌN – điều này sẽ khó khăn ở thời gian lúc bạn mới bắt đầu. Được thôi. Hãy sử dụng nút PAUSE (dừng lại).

Hãy lắng nghe file này nhiều lần mỗi ngày, trong thời gian tối thiểu là 1 tuần (hoặc nhiều hơn). Hãy ghi nhớ, Mini-Story là file QUAN TRỌNG NHẤT trong hệ thống phương pháp Effortless English. Hãy nghe nó nhiều nhất.

* Audio Arrticle (MP3)

Thứ nhất, Nghe file Audio Lesson Nhiều lần. Nghe và tập nói lại. Tập nói theo ngữ điệu, và tuyệt đối không được dùng file text. Hãy tưởng tượng bạn là thầy AJ Hoge và kể lại câu chuyện đó.

Thứ 2, Nghe và tập viết lại. Hãy ghi lại những gì bạn nghe được ra một quyển vở.

Những file nội dung khác có thể có trong bài:

* Point of Views Mini-Story (MP3)

Đây là 1 cách để cải thiện vốn NGỮ PHÁP của bạn nhuần nhuyễn. Bạn không cần học nó, chỉ cần nghe một cách cẩn thận. Thư giản. Không nghĩ về các nguyên tắc ngữ pháp. Lưu ý, không phải bài học nào cũng có file PV.

* Commentaries (MP3)

Đây là phần bàn luận thêm về chủ đề. Nó dường như sẽ rất khó khăn cho bạn. Nếu quá khó, hãy giữ chúng. Đây là phần ít quan trọng nhất trong hệ thống phương pháp Effortless English. Bạn có thể không cần phải hiểu mọi thứ. Chỉ NGHE & THƯ GIẢN.


THỨ TỰ HỌC CÁC FILES TRONG BÀI (Hãy sử dụng nó cho mỗi ngày):

1. Đầu tiên, đọc hiểu file Text Article. Đọc và xem lại nó, chứ KHÔNG HỌC NÓ. Không cố gắng nhớ nó.

2. Mỗi ngày bạn học và ôn lại một chủ đề từ vựng trên hệ thống www.voca.vn , đồng thời nghe file Vocabulary lesson một vài lần trong ngày.

3. Nghe file Mini-Story Nhiều lần.

4. Nghe file Point of View Mini-Story (nếu có) một vài lần.

5. Thứ nhất, Nghe file Audio Lesson Nhiều lần. Nghe và tập nói lại. Tập nói theo ngữ điệu, và tuyệt đối không được dùng file text. Hãy tưởng tượng bạn là thầy AJ Hoge và kể lại câu chuyện đó. Thứ 2, Nghe và tập viết lại. Hãy ghi lại những gì bạn nghe được ra một quyển vở.

Bạn đừng lo lắng nếu nói sai, hay viết sai, nếu hết 7 ngày bạn vẫn chưa kể hay viết lại được câu chuyện, bạn có thể tiếp tục học nó trong những ngày tiếp theo. 10 ngày, hoặc nhiều hơn. Luôn ghi nhớ nguyên tắc quan trọng thứ 4 – Deep learning (học sâu).

Chỉ cần bạn tuân thủ nguyên tắc này, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng Nghe hay Nói chỉ trong một thời gian học Effortless English. Bạn có thể chỉ cẩn học không quá 7 bài học để cảm nhận điều đó. Tuy nhiên, hệ quả sẽ không hay nếu bạn chủ quan, bỏ qua những lưu ý này, tự ý qua bài mới khi chưa thực hiện được các yêu cầu ở trên.

6. Nghe file Commentaries đôi lần (nếu có, hoặc nếu bạn có thể hiểu nó).

LỊCH HỌC:

Effortless English là một hệ thống HỌC SÂU. Bạn chỉ cần thư giản, đi chậm rãi và học nói tiếng Anh một cách dễ dàng và tự động.

Lịch học tốt nhất để theo là:

* Ngày thứ nhất: Học từ vựng & Đọc hiểu cốt chuyện.

- Bước 1: vào trang www.voca.vn chọn bộ từ vựng Effortless English và học chủ đề từ vựng cùng tên với bài mà bạn đang học.

- Bước 2: Mở file text nội dung câu chuyện và đọc hiểu nó. Đọc và xem lại nó, chứ KHÔNG HỌC NÓ. Không cố gắng nhớ nó.

* Từ ngày thứ 2 – ngày thứ 7: Học Mini-Stories & Luyện Nghe Audio.

- Bước 1: Học Mini-Stories, nghe hiểu, và trả lời thật nhanh các câu hỏi. Chỉ trả lời bằng keyword (từ khóa), không cần câu dài. Bạn thực hiện việc này 3-4 lần trong ngày.

- Bước 2: Học Audio lesson. Thứ nhất, Nghe file Audio Lesson Nhiều lần. Nghe và tập nói lại. Tập nói theo ngữ điệu, và tuyệt đối không được dùng file text. Hãy tưởng tượng bạn là thầy AJ Hoge và kể lại câu chuyện đó. Thứ 2, Nghe và tập viết lại. Hãy ghi lại những gì bạn nghe được ra một quyển vở.

Lưu ý chung:

* Học một bài trong thời gian tối thiểu là một tuần hoặc nhiều hơn (>= 7 ngày). Đúng vậy, chỉ học 1 bài trong vòng 1 tuần hoặc nhiều hơn. Nếu bạn cảm thấy bored (chán), Nếu bạn cảm thấy bored (chán), hãy chơi 1 trò chơi với phần từ vựng trên www.voca.vn – cố gắng trả lời mỗi câu hỏi càng nhanh càng tốt. Bạn cũng có thể học trước phần từ vựng của các bài học sau.

* Mỗi ngày, nghe tất cả các file trong mỗi bài học. Cố gắng nghe mỗi file tối thiểu 2 lần trên ngày.

* Học tối thiểu 1 giờ mỗi ngày. 2 giờ mỗi ngày là tốt nhất. Rất dễ để phân chia thời gian học trong ngày. Ví dụ, bạn có thể nghe 30 phút vào buổi sáng, 30 phút trên đường đi làm/đi học, 30 phút lúc ăn trưa, 30 phút lúc đi về nhà, và 30 phút trước khi đi ngủ. Thực tế, đây là 1 cách tốt nhất để học Effortless English hiệu quả.

* Relax :) Không nghĩ về các nguyên tắc ngữ pháp. Chỉ nghe các phần và thư giãn với chúng.

* Hãy bắt đầu với bài học đầu tiên ở Level 1.

HỌC ĐẾN KHI NÀO LÀ CÓ THỂ CHUYỂN SANG BÀI MỚI?

Người học phải làm được 3 điều sau trước khi muốn chuyển qua bài mới:

Tuân thủ đúng nguyên tắc học tối thiểu 7 ngày/bài
Có thể trả lời nhanh các câu hỏi trong phần Mini-Stories
Có thể kể lại câu chuyện trong phần Audio một cách lưu loát.

Lưu ý:

1. Trong trường hợp bài học dường như quá dễ dàng với bạn, thì bạn vẫn phải tuân thủ nguyên tắc học 1 bài trong thời gian tối thiểu 1 tuần hoặc nhiều hơn. Có thể bạn BIẾT rất nhiều từ, nhưng bạn cần ghi sâu chúng vào bộ não của bạn. Bạn cần lặp lại và trả lời các câu hỏi nhiều lần. Nếu bài học dễ dàng thì hãy cố gắng trả lời các câu hỏi thật nhanh – làm nó thành 1 trò chơi nhỏ.

2. Trong trường hợp bài học dường như quá khó với bạn – Hãy thư giãn. Bạn có thể học 1 bài trong thời gian 4 tuần, hoặc 10 tuần nếu cần thiết. Đừng quá lo lắng về việc quá nhiều bài học cần hoàn thành. Nó không quan trọng. Hãy thư giãn và tập trung để hiểu nó. Chậm rãi. Bạn sẽ tiến bộ lên nhiều, thậm chí bạn chỉ lắng nghe 1 bài học trong vòng 10 tuần.


Link tải:
1. Original Effortless English Lessons.iso
2. Learn Real English.iso
3. Flow English Lessons.iso
4. Business English Lessons.iso
5. Power English Now.iso
6. Ebook _ VIP Global Leadership Program.iso

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment