Thursday, September 27, 2018

Mạnh Phồn Duệ - Ngôi sao mới của kỳ đàn Trung Quốc


Bảo Bảo bôi 2018 vừa kết thúc một cách viên mãn, nếu như các bạn nghĩ đến một kỳ thủ để lại ấn tượng sâu nhất thì người đó là ai? Theo người viết thì đó chính là Mạnh Phồn Duệ. Không sai, chính là tiểu kỳ thủ này, một thiếu nhi 10 tuổi. Trong lần tranh tài lần này, tiểu Mạnh đã thắng Vu Ấu Hoa cùng Liễu Đại Hoa, 2 vị đặc cấp đại sư, nhất thời danh tiếng vang dội, biểu hiện kinh diễm làm người ta phải nhìn với ánh mắt tỏa sáng.
Mười tuổi đã nhiều lần thu được quán quân
2015 Sang mậu bôi giải toàn quốc tượng kỳ nhi đồng lần 7 quán quân đinh tổ (7 tuổi); 2016, 2017 niên liên tục liên tục 2 năm đạt toàn quốc nghiệp dư kỳ vương trại nhi đồng tổ quán quân; 2017 Hà Bắc tượng kỳ thành tế tranh bá trại Thạch Gia Trang trạm nghiệp dư nam tử công khai tổ tỉ trại á quân (9 tuổi); 2017 toàn quốc tượng kỳ thiếu niên trại bính tổ quán quân.
Năm 2015 Mạnh Phồn Duệ bắt đầu cùng Diêm Văn Thanh đại sư học cờ. Diêm Văn Thanh đại sư cảm thấy đứa bé này cảm giác cờ tốt, phản ứng nhanh hơn nữa sau khi kết thúc ván cờ thường cùng người đối cuộc luận bàn. Diêm đại sư tiến hành phương pháp dạy cờ mới, không câu nệ với truyền thống khuôn sáo cũ, mặc dù đây là lựa chọn hiện tại của rất nhiều kỳ thủ chuyên nghiệp, ông nói: Loại phương thức này cũng có nguy hiểm, thông thường 2-3 năm sẽ không có thành tích gì, nhưng trên người tiểu Mạnh lại hoàn toàn tương phản, thành tích ngược lại tốt hơn.
Phụ mẫu mạnh mẽ ủng hộ tiểu Mạnh học cờ.
Hiện tại Mạnh Phồn Duệ ở cùng mẫu thân ở Thạch Gia trang, vừa học cờ vừa học tập. Cha mẹ tiểu Mạnh luôn tạo cho cậu điều kiện để có cơ sở vững chắc nhất.
Nói về kỳ đàn hiện tại, có vô số tiểu kỳ thủ, gồm: Tứ Xuyên Hứa Văn Chương, Hà Bắc Điền hà, Thượng Hải Hoa Thần Hạo, Quảng Đông Trình Vũ Đông, nhưng chân chính có thể leo đến đỉnh cao nhất của kỳ thủ vẫn là số rất ít, cờ tướng cần có sự rèn đúc, cần thiên phú, hy vọng Mạnh Phồn Duệ có thể đi rất xa, rất cao.
Giới thiệu đến các bạn ván đấu của tiểu Mạnh trong Bảo Bảo bôi 2018 lưỡng tiên thắng Chiết Giang đặc cấp đại sư Vu Ấu Hoa.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment