Monday, November 26, 2018

Uông Dương: 13 năm hùng tâm không đổi

Tác giả: Quan kỳ bất ngữ
Lược dịch: Nguyễn Thanh Hiệp
Một cố sự động nhân luôn bắt đầu từ bi tình, một nhân tài trưởng thành muộn luôn có một đoạn đường khó quên. Tượng kỳ đặc cấp đại sư Uông Dương là một người như vậy, chuyện xưa của hắn đủ để cho người xem rơi lệ, người nghe động lòng, trải qua 13 năm cuối cùng đạt được ước muốn, tu thành chính quả. Suốt 13 năm mài kiếm, hùng tâm không đổi, quán quân giải cá nhân toàn Trung Quốc năm 2018 Uông Dương hãy như thế phát huy. Quán quân đâu phải là điểm kết thúc mà chính là một khởi đầu mới.
Nhắc lại một chút về giải cá nhân năm 2005:
Thời gian: 27/10 - 07/11/2005
Địa điểm: Sơn Tây
Giải cờ tướng cá nhân toàn Trung Quốc lần thứ 40
Kỳ thủ tham dự: Các vị quán quân Hồ Vinh Hoa, Hứa Ngân Xuyên, Lữ Khâm, Triệu Quốc Vinh, Đào Hán Minh; 19 vị đặc cấp đại sư; 26 đại sư là các kỳ thủ đỉnh cao thời điểm đó, trong đó bao gồm Uông Dương (21 tuổi).
Uông Dương lần này tham gia qua 6 vòng thắng Vương Dược Phi, Phan Chấn Ba, Thân Bằng, Đào Hán Minh, hòa Vạn Xuân Lâm, Liễu Đại Hoa, thành tích 4 thắng 2 hòa được 10 điểm xếp hành thứ nhất, hành trình có thể nói là thuận buồm xuôi gió. Nhưng mà lúc này, tâm tính Uông Dương bắt đầu nảy sinh biến hóa, từ vòng 7 đến vòng 10 lối đi cờ trở thành bảo thủ, nhất là lúc đối đầu với Tưởng Xuyên, Lý Hồng Gia đi cờ qua loa thành hòa. Kết thúc vòng 10, Uông được 10 điểm, như cũ dẫn đầu, vòng cuối chỉ cần hòa Hồng Trí liền trở thành quán quân. Áp lực tinh thần mạnh mẽ làm cho Uông không biết làm sao, tiên thủ đấu cùng Hồng Trí đi cờ không chuẩn, trăm ngàn chổ hở, chỉ ngắn ngủi 30 hiệp đã bị Hồng Trí công phá thành trì, bất đắt dĩ đẩy bàn nhận thua, cơ hội khó khăn có được lại dễ dàng trôi qua.


Lại nói đến năm 2006, Uông Dương vào tứ kết lại ngã xuống dưới đao Hứa Ngân Xuyên; Năm 2011 tám trận chiến 4 thắng 4 hòa vượt lên dẫn đầu nhưng lại bại với Hứa Ngân Xuyên, đứng thứ 3; Năm 2012 Uông chiến tích 4 thắng 7 hòa, bất bại, nhưng vì hòa nhiều hơn 1 bàn nên quán quân bị Vương Thiên Nhất cuỗm mất.
Bao nhiêu lần nỗ lực là bấy nhiêu lần hoài phí công lao, đảo mắt qua thì tên nhóc 21 tuổi đã trở thành đại thúc trung niên 34 tuổi. Bất quá năm 2018 Uông Dương đã đạt được ước muốn, đạt quán quân toàn quốc. Uông Dương đã dùng sự nổ lực không ngừng nghỉ để chứng minh chính mình. Lúc Trần Hoằng Thịnh bỏ cờ nhận thua, hắn đã khóc, nằm nghiêng trên ghế, khả năng hắn lại nghĩ chuyện 13 năm trước và lại nghĩ, nếu lần lần này thất bại trong gang tấc thì trong cuộc đời còn có chăng cơ hội...

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment