Sunday, November 5, 2017

Tân kỳ hậu Trần Lệ Thuần - Hai lý do trở thành nhà vô địch


Biên tập: Nguyễn Thanh Hiệp
Ngày 03/11/2017 giải cờ tướng cá nhân toàn Trung Quốc (tổ nữ) bước vào vòng thi đấu cuối cùng tại Kim Mậu viên đại tửu điếm, Thẩm Quyến. Trận chiến cuối cùng này chính là thời điểm then chốt thi đấu tranh đoạt chức quán quân. Hai vị nữ tướng của đội Quảng Đông, "Song Trần" Trần Lệ Thuần (陈丽淳), Trần Hạnh Lâm (陈幸琳) xuất quân chinh chiến, kết quả một người thắng một người thua. Trần Lệ Thuần hậu thủ xuất sắc kích bại Đảng Quốc Lôi, trong khi đó Trần Hạnh Lâm tiên thủ cường công lại thất bại trước Trương Đình Đình. Trần Lệ Thuần trong thời điểm tối hậu giành được 2 điểm quý giá lên ngôi đệ nhất. Sau 11 vòng đấu, Trần Lệ Thuần được 17 điểm trở thành vị kỳ hậu thứ 20 của Trung Quốc. Quảng Đông năm nay lại một lần nữa được mùa lớn.
Thảo luận sau khi trở thành quán quân, Trần Lệ Thuần lòng còn sợ hãi: "Lần này thực quá kinh hiểm, lúc trước khi thắng Đường Đan, tình thế rất khá, không ngờ về sau lại không thắng ván nào, cục diện trở nên phức tạp. May mà lần này lúc tối hậu quan đầu, dưới áp lực lớn lại hậu thủ lập được kỳ tích mới có được quán quân lần này. Đúng là vận khí quá tốt." Chứng kiến Trần Lệ Thuần nói như vậy, Hứa Quốc Nghĩa đứng kế bên cũng cười: "Nhìn nàng thật gian nan, để ta vì nàng lau mồ hôi xem nào". Trần Lệ Thuần: "Nhìn xem anh ấy tay vẫn còn ôm cup, cứ như anh ấy đoạt giải vậy". Đôi vợ chồng son thật khó kìm được niềm hạnh phúc.


Đối với kỳ thủ mà nói, chinh chiến là cực khổ, hạnh phúc là ngắn ngủi, Hứa Quốc Nghĩa cùng Trần Lệ Thuần hân hoan là chính xác. Vợ chồng bọn họ là cặp đôi kỳ thủ đại sư hiếm hoi của kỳ đàn, hiện tại thê tử thành công, Hứa Quốc Nghĩa bình thản nói: "Kỳ nghệ của tôi xuất thân từ lục lâm, do đó trùng kích giải quán quân tổ nam thật quá khó, tranh thủ học hỏi và xem nàng đánh là được, haha".
Ở trong đội cờ, tình cảm nam nữ vẫn có một truyền thừa đó là tình yêu của Quảng Đông Hứa Ngân Xuyên và Văn Tịnh. Trần Lệ Thuần cho rằng chiến công lần này có phân nữa công lao là của chồng. "Trình độ của nam tử kỳ thủ khẳng định so với nữ tử cao hơn, đối với bố cục nghiên cứu, trung cục lý giải đều vượt qua. Hầu hết thời gian Hứa Quốc Nghĩa giúp tôi khai mở vấn đề, cùng nhau nghiên cứu trung cục biến hóa. Đối với sự tăng tiến kỳ nghệ của tôi, thực rất hiệu quả".
Lần tranh tài này, thắng được nữ tử tượng kỳ đệ nhất nhân Đường Đan, có thể nói đối với Trần Lệ Thuần là một trận đánh tối trọng yếu. "Khi đó Đường Đan quá cầu thắng, dẫn đến đường cờ khiên cưỡng, từ đó mà tôi có được cơ hội. Khi đến trung cuộc tôi nắm được cơ hội, quả thực may mắn".
Đối với đội Quảng Đông, chỉ 2 năm ngắn ngủi đã có 2 vị kỳ hậu Trần Hạnh Lâm và Trần Lệ Thuần. Đây đúng là thời đại đột phá của đội. Giải lần này, linh hồn của đội Quảng Đông là Dương thành thiếu soái Lữ Khâm đã trở thành chổ dựa tinh thần vững chắc cho các kỳ thủ. Trần Lệ Thuần nói: "Rất cám ơn Lữ Khâm lão sư, kỳ thực ở Thẩm Quyến năm 2006 tôi đã từng bước vào trận chung kết, lần đó thua, dù 11 năm trôi qua tôi vẫn cảm thấy áp lực rất lớn, cũng may bầu không khí trong đội rất tốt, lãnh đạo hay giáo luyện đều rất ủng hộ, nhờ đó tôi có động lực để vươn lên một lần nữa, thật tình phải cảm tạ".
(Nguồn: 象棋王子 - Tượng kỳ vương tử)

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment